แน่นอนว่าการที่เราได้ไปเที่ยวทะเล สิ่งหนึ่งที่ขาดไม่ได้เมื่อไปถึงทะเล คือการได้ลองลิ้มชิมรส อาหารทะเลสดๆ แต่ความอร่อยก็อาจแฝงมากับอันตรายที่เราคาดไม่ถึงได้ นั้นก็คือ อาการแพ้อาหารทะเล จำพวก กุ้ง กั้ง ปู และ หอย  ซึ่งอาการแพ้ที่พบก็มีตั้งแต่แพ้เพียงเล็กน้อย เช่น ผื่นขึ้นตามตัว คันตามผิวหนัง ปากหรือหน้าบวม ไปจนถึงขั้นแพ้อย่างรุนแรง เช่น ความดันโลหิตตก แน่นหน้าอก หายใจไม่ออก และอาจถึงแก่ความตายได้  

ดังนั้น เมื่อเกิดการแพ้อาหารทะเล ประการแรกเลยควรทราบว่ารับประทานอาหารใดเข้าไปจึงทำให้เกิดการแพ้ จากนั้นให้สังเกตลักษณะของอาการแพ้ที่เกิดขึ้น ทั้งนี้ ถ้าอาการแพ้ไม่มากนักให้พยายามลดปริมาณการแพ้ลงโดยการดื่มน้ำให้มากๆเพื่อขับพิษออกทางปัสสาวะ แต่ถ้าอาการยังไม่ดีขึ้น ให้ลองรับประทานยาแก้แพ้ ซึ่งมีหลายชนิด โดยหาซื้อได้จากร้านขายยาทั่วไป แต่ถ้าหากเริ่มพบว่าแน่นหน้าอก หรือหายใจไม่ออก ให้รีบนำส่งโรงพยาบาลทันที  

Categories

Popular Posts

TAG :

เคล็ดไม่ลับจัดกระเป๋าเดินทาง เคล็ดลับการท่องเที่ยวอย่างปลอดภัย จัดกระเป๋าเดินทาง จัดกระเป๋าเที่ยว เดินทางท่องเที่ยวคนเดียว ตรวจสอบสภาพอากาศก่อนการเดินทาง ตำนานเมืองเพชรบุรี เตรียมตัวลุยเดี่ยว back pack ท่องเที่ยวอย่างไรให้คุ้มค่า ทะเลของใคร? ที่พักติดทะเล หาดเจ้าสำราญ ที่พักริมทะเลสำหรับคุณ เทคนิคการท่องเที่ยวแบบครอบครัว เที่ยวทะเลเป็นหมูคณะ เที่ยวทะเลวันหยุด เที่ยวอย่างมีแบบแผน บรรยากาศดี ดี ริมหาดเจ้าสำราญ บรรยากาศรอบบริเวณ หาดเจ้าสำราญ บ้านพักติดทะเล บ้านพักหาดเจ้าสำราญ บ้านพักหาดเจ้าสำราญ ติดทะเล บ้านพักหาดแสนสุข 15 คน ประวัติหาดเจ้าสำราญ พร้อมแล้ว ไปเที่ยวทะเลเถอะ พักสบายๆ ริมหาดเจ้าสำราญ แพ้อาหารทะเลทำอย่างไร วาฬบรูด้า หาดเจ้าสำราญ สถานที่ท่องเที่ยวใกล้หาดเจ้าสำราญ สัมมนา อบรม รับน้อง สนุกที่หาดเจ้าสำราญ สิ่งอำนวยความสะดวก สุขใจทุกครั้งเมื่อมาเที่ยวทะเล อัตราค่าบริการ อาหารทะเล ริมหาดเจ้าสำราญ อาหารทะเล สด อร่อย เอาความเครียดไปโยนทะเล โอ้ทะเลแสนงาม