ยิ่งนับวันถอยหลังที่จะได้ไปเที่ยวทะเลก็ยิ่งตื่นเต้น ในหัวก็มีแต่ลิสต์รายการสิ่งของที่จะเตรียมไปใช้เต็มไปหมด จัดไปจัดมาก็ไม่ลงตัวสักทีว่าควรจะเอาอะไรไปบ้าง วันนี้เราจึงมีเทคนิคดีๆในการช่วยจัดกระเป๋าเดินทางของคุณมาแนะนำ เมื่อเรารู้แล้วว่าจะต้องเดินทางไปท่องเที่ยวที่ไหนและไปกี่วัน อย่างแรกเราควรเลือกประเภทและขนาดของกระเป๋าให้มีความเหมาะสมต่อการใช้งาน ดังนี้

- ถ้าเราไปเที่ยวทะเลแค่เช้าไปเย็นกลับ กระเป๋าที่เลือกใช้ก็ไม่จำเป็นต้องใบใหญ่มากเป็นแค่เป้หรือกระเป๋าสะพายก็พอค่ะ เพราะใช้ใส่สิ่งของแค่ไม่กี่ชิ้น แนะนำให้เตรียมไปแค่เสื้อผ้าที่ใช้สำหรับเล่นน้ำทะเล ชุดชั้นใน และผ้าขนหนูสำหรับใช้เช็ดตัวหรือผม ส่วนเครื่องใช้ส่วนตัว เช่น ครีมกันแดด ครีมบำรุงผิว แป้งฝุ่น โฟมล้างหน้า ฯลฯ แนะนำให้แบ่งใส่กระปุกเล็กๆ ไปจะดีกว่าเพราะจะได้ไม่หนักกระเป๋าจนเกินไป

- แต่ถ้าการท่องเที่ยวทริปนั้นเราไปหลายวันและมีการค้างคืนด้วย เช่น ไปเที่ยวทะเลสัก 3 วัน 2 คืน กระเป๋าเดินทางที่ควรใช้ควรเป็นใบใหญ่และมีล้อลาก เพราะจะได้สะดวกแก่การเคลื่อนย้ายในระหว่างเดินทาง และสามารถจุเสื้อผ้าและสัมภาระอื่นๆของเราได้มากหน่อย

เมื่อได้กระเป๋าที่เหมาะสมกับการเดินทางแล้ว ทีนี้เรามาดูกันในส่วนของสัมภาระต่างๆที่เราควรมีไว้ในกระเป๋าสำหรับทริปเที่ยวทะเล ให้ลิสต์รายการไว้เลยนะค่ะว่าจะเอาอะไรไปบ้าง แนะนำว่า สิ่งของที่ควรจัดใส่กระเป๋าควรเป็นของที่ใช้ในชีวิตประจำวันทุกวัน และควรจัดแยกเป็นหมวดหมู่ให้ชัดเจนเพื่อง่ายต่อการหยิบมาใช้ เช่น เสื้อ กางเกง ชุดชั้นใน และชุดว่ายน้ำ อุปกรณ์อาบน้ำ และ เครื่องใช้ส่วนตัว เช่น ยาสีฟัน แปรงสีฟัน โฟมล้างหน้า ครีมกันแดด ครีมบำรุงผิว แป้งฝุ่น ฯลฯ แนะนำให้ซื้อชิ้นเล็กๆไปก็พอค่ะ หรือไม่ก็แบ่งใส่กระปุกเล็กๆ ไปจะดีกว่าเพราะจะได้ไม่เปลืองเนื้อที่และไม่หนักกระเป๋าจนเกินไปค่ะ เมื่อจัดกระเป๋าเสร็จแล้วที่นี้เราก็พร้อมออกเดินทางท่องเที่ยวได้แล้วค่ะ

Categories

Popular Posts

TAG :

เคล็ดไม่ลับจัดกระเป๋าเดินทาง เคล็ดลับการท่องเที่ยวอย่างปลอดภัย จัดกระเป๋าเดินทาง จัดกระเป๋าเที่ยว เดินทางท่องเที่ยวคนเดียว ตรวจสอบสภาพอากาศก่อนการเดินทาง ตำนานเมืองเพชรบุรี เตรียมตัวลุยเดี่ยว back pack ท่องเที่ยวอย่างไรให้คุ้มค่า ทะเลของใคร? ที่พักติดทะเล หาดเจ้าสำราญ ที่พักริมทะเลสำหรับคุณ เทคนิคการท่องเที่ยวแบบครอบครัว เที่ยวทะเลเป็นหมูคณะ เที่ยวทะเลวันหยุด เที่ยวอย่างมีแบบแผน บรรยากาศดี ดี ริมหาดเจ้าสำราญ บรรยากาศรอบบริเวณ หาดเจ้าสำราญ บ้านพักติดทะเล บ้านพักหาดเจ้าสำราญ บ้านพักหาดเจ้าสำราญ ติดทะเล บ้านพักหาดแสนสุข 15 คน ประวัติหาดเจ้าสำราญ พร้อมแล้ว ไปเที่ยวทะเลเถอะ พักสบายๆ ริมหาดเจ้าสำราญ แพ้อาหารทะเลทำอย่างไร วาฬบรูด้า หาดเจ้าสำราญ สถานที่ท่องเที่ยวใกล้หาดเจ้าสำราญ สัมมนา อบรม รับน้อง สนุกที่หาดเจ้าสำราญ สิ่งอำนวยความสะดวก สุขใจทุกครั้งเมื่อมาเที่ยวทะเล อัตราค่าบริการ อาหารทะเล ริมหาดเจ้าสำราญ อาหารทะเล สด อร่อย เอาความเครียดไปโยนทะเล โอ้ทะเลแสนงาม