ถ้าจะเที่ยวให้สนุกเราต้องเริ่มต้นด้วยการหาข้อมูลเส้นทางและสถานที่ท่องเที่ยวก่อนค่ะ สมัยนี้การหาข้อมูลไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไปแล้วเนื่องจากเราสามารถหาข้อมูลได้จากทางอินเตอร์เน็ต ช่วยกันดูช่วยกันปรึกษา ช่วยกันวางแผน ถือว่าเป็นการเชื่อมความสัมพันธ์ภายในครอบครัวได้เป็นอย่างดี แนะนำว่าควรหาซื้อแผนที่ติดรถเอาไว้และก่อนการเดินทางเราควรศึกษาแผนที่ให้เข้าใจก่อน การเตรียมศึกษาเส้นทางไว้ก่อนล่วงหน้า จะทำให้เราไม่เสียเวลาออกนอกเส้นทาง หรือหากเจอเส้นทางทีมีรถติดเราก็สามารถเลี่ยงไปใช้ทางอื่นได้เนื่องจากมีการศึกษาเส้นทางมาล่วงหน้าแล้ว ถ้าเราสามารถจัดการเรื่องเวลาในการเดินได้อย่างเหมาะสม จะทำให้เที่ยวได้อย่างสนุกและไม่เหนื่อยจนเกินไป นอกจากนั้นต้องดูเวลาของคนทั้งครอบครัวก่อนว่า เหมาะที่จะไปเที่ยวแบบไหน เที่ยวแบบไปเช้าเย็นกลับ หรือจะเที่ยวแบบค้างคืน ซึ่งขอแนะนำว่าไม่ควรวางแผนเที่ยวในวันหยุดหรือเที่ยวในช่วงเทศกาล ถ้าเป็นไปได้ควรวางแผนเที่ยวในวันธรรมดาจะเที่ยวได้สบายกว่า ไม่ต้องผจญกับรถติด และไม่ต้องไปเบียดเสียดเที่ยวกับคนอื่นๆด้วย 

เรื่องความปลอดภัยในการเดินทางก็เป็นอีกข้อหนึ่งที่เราต้องคำนึงถึง ข้อแรก ควรตรวจเช็คสภาพรถยนต์ที่จะใช้ในการเดินทาง พร้อมทั้งอุปกรณ์เพื่อความปลอดภัยต้องอยู่ในสภาพพร้อมใช้งาน  ข้อที่สอง ควรศึกษาสถานที่ที่จะไปและเส้นทางในการเดินทางว่ามีความปลอดภัยหรือไม่ อันดับที่สาม สุขภาพของผู้ที่ร่วมเดินทางก็มีความสำคัญ หากใครมีโรคประจำตัวต้องแจ้งให้เตรียมยาไปให้พร้อม หากมีผู้ร่วมเดินทางที่เป็นเด็กควรเตรียมยาสามัญประจำบ้านไปด้วย 

สำหรับเรื่องอาหารถ้าเราสามารถเตรียมอาหารไปด้วยจะประหยัดกว่าเยอะ ถ้ามีเวลาเตรียมอาหารง่ายๆ เช่น ข้าวเหนียวไก่ทอด หมูทอด แซนวิช หรือ ขนมขบเคี้ยว ก็ชวนลูกช่วยกันเตรียมคนละไม้คนละมือ นอกจากนั้นควรติดกล้องถ่ายรูป หรือกล้องวิดีโอไปด้วย เพื่อใช้เก็บภาพถ่ายครอบครัวไว้เป็นที่ระลึก ก็จะทำให้การเที่ยวมีความหมายขึ้นอีกมากทีเดียวค่ะ

Categories

Popular Posts

TAG :

เคล็ดไม่ลับจัดกระเป๋าเดินทาง เคล็ดลับการท่องเที่ยวอย่างปลอดภัย จัดกระเป๋าเดินทาง จัดกระเป๋าเที่ยว เดินทางท่องเที่ยวคนเดียว ตรวจสอบสภาพอากาศก่อนการเดินทาง ตำนานเมืองเพชรบุรี เตรียมตัวลุยเดี่ยว back pack ท่องเที่ยวอย่างไรให้คุ้มค่า ทะเลของใคร? ที่พักติดทะเล หาดเจ้าสำราญ ที่พักริมทะเลสำหรับคุณ เทคนิคการท่องเที่ยวแบบครอบครัว เที่ยวทะเลเป็นหมูคณะ เที่ยวทะเลวันหยุด เที่ยวอย่างมีแบบแผน บรรยากาศดี ดี ริมหาดเจ้าสำราญ บรรยากาศรอบบริเวณ หาดเจ้าสำราญ บ้านพักติดทะเล บ้านพักหาดเจ้าสำราญ บ้านพักหาดเจ้าสำราญ ติดทะเล บ้านพักหาดแสนสุข 15 คน ประวัติหาดเจ้าสำราญ พร้อมแล้ว ไปเที่ยวทะเลเถอะ พักสบายๆ ริมหาดเจ้าสำราญ แพ้อาหารทะเลทำอย่างไร วาฬบรูด้า หาดเจ้าสำราญ สถานที่ท่องเที่ยวใกล้หาดเจ้าสำราญ สัมมนา อบรม รับน้อง สนุกที่หาดเจ้าสำราญ สิ่งอำนวยความสะดวก สุขใจทุกครั้งเมื่อมาเที่ยวทะเล อัตราค่าบริการ อาหารทะเล ริมหาดเจ้าสำราญ อาหารทะเล สด อร่อย เอาความเครียดไปโยนทะเล โอ้ทะเลแสนงาม