ธรรมชาติต่างก็บันดาลทุกสิ่งให้กับมนุษย์ ไม่ว่าจะเป็นอาหารกระทั่งอากาศเพื่อที่จะให้หายใจแต่เมื่อผ่านไปนานเข้า มนุษย์กลับเริ่มมาทำลายธรรมชาติผู้ให้ เมื่อกลับมามองดูทรัพยากรทางทะเลที่อยู่ในภาวะไม่ค่อยดีนัก  อาจจะเกิดจากความมักง่ายของนักท่องเที่ยวที่มีการทิ้งขยะ หรือไม่ช่วยกันรักษาความสะอาดจึงทำให้ทรัพยากรทางทะเลบางอย่างกำลังลดจำนวนลง เช่น สาหร่ายทะเล ปะการัง ปลาเล็กปลาน้อย เป็นต้น บริเวณของชายหาดยังมีขยะทั้งเศษถุงพลาสติก เศษอาหารที่นำมารับประทานบริเวณชายหาด ส่งผลให้ในบางที่นักท่องเที่ยวมีจำนวนลดลงไปด้วย  

          ปัจจุบันนี้มีธุรกิจในการท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้นไม่ว่าจะเป็นโรงแรม รีสอร์ท ที่พักติดริมทะเล ส่งผลให้ธรรมชาติกำลังจะถูกรบกวนจากมนุษย์มากขึ้น ซึ่งสังเกตจาก สภาพทะเลที่มีน้ำใสหาดทรายสวยในอดีตเริ่มจะหดหายไปตามกาลเวลา  ยิ่งเมื่อไม่นานมานี้เกิดการรั่วของท่อน้ำมันของบริษัทผลิตน้ำมันยักษ์ใหญ่ในไทย ก่อให้เกิดความเสียหายแก่หาดทรายในเกาะที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังในประเทศไทย กว่าที่จะมีการเก็บกู้หรือธรรมชาติจะปรับตัวได้หาดทรายและน้ำใสๆ ของทะเลสวยกลับคืนมาก็ใช้เวลานานนับเดือน และต้องสูญเสียรายได้เป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะในกลุ่มของชาวบ้านที่ยึดอาชีพหาปลาและนักลงทุนในเกาะดังกล่าว  นอกจากธรรมชาติจะต้องเกิดความสูญเสียความสมดุลแล้ว มนุษย์เองก็ยังจะต้องรับผลกระทบดังกล่าวด้วย

          ถึงเวลาแล้วที่เราเองจะต้องลุกขึ้นมาดูแลรักษาธรรมชาติที่ล่อเลี้ยงชีวิตของเรามาตลอด คืนธรรมชาติที่สวยงามแล้วธรรมชาติก็จะมอบสิ่งที่เราจะหาซื้อจากที่ไหนมาให้แก่เรา เช่นเดียวกับช่วยกันดูแลทะเลสวยของเราเพื่อให้คนที่อยู่ข้างหลังเรา ลูก หลาน เรามีโอกาสได้ชื่นชมมันอย่างที่เราได้เห็นมาก่อน


Categories

Popular Posts

TAG :

เคล็ดไม่ลับจัดกระเป๋าเดินทาง เคล็ดลับการท่องเที่ยวอย่างปลอดภัย จัดกระเป๋าเดินทาง จัดกระเป๋าเที่ยว เดินทางท่องเที่ยวคนเดียว ตรวจสอบสภาพอากาศก่อนการเดินทาง ตำนานเมืองเพชรบุรี เตรียมตัวลุยเดี่ยว back pack ท่องเที่ยวอย่างไรให้คุ้มค่า ทะเลของใคร? ที่พักติดทะเล หาดเจ้าสำราญ ที่พักริมทะเลสำหรับคุณ เทคนิคการท่องเที่ยวแบบครอบครัว เที่ยวทะเลเป็นหมูคณะ เที่ยวทะเลวันหยุด เที่ยวอย่างมีแบบแผน บรรยากาศดี ดี ริมหาดเจ้าสำราญ บรรยากาศรอบบริเวณ หาดเจ้าสำราญ บ้านพักติดทะเล บ้านพักหาดเจ้าสำราญ บ้านพักหาดเจ้าสำราญ ติดทะเล บ้านพักหาดแสนสุข 15 คน ประวัติหาดเจ้าสำราญ พร้อมแล้ว ไปเที่ยวทะเลเถอะ พักสบายๆ ริมหาดเจ้าสำราญ แพ้อาหารทะเลทำอย่างไร วาฬบรูด้า หาดเจ้าสำราญ สถานที่ท่องเที่ยวใกล้หาดเจ้าสำราญ สัมมนา อบรม รับน้อง สนุกที่หาดเจ้าสำราญ สิ่งอำนวยความสะดวก สุขใจทุกครั้งเมื่อมาเที่ยวทะเล อัตราค่าบริการ อาหารทะเล ริมหาดเจ้าสำราญ อาหารทะเล สด อร่อย เอาความเครียดไปโยนทะเล โอ้ทะเลแสนงาม