หากคุณมีความรู้สึกว่าอยากไปเที่ยวที่ไหนสักที่หนึ่งเพื่อชาร์ตแบตให้กับชีวิตอย่างแรกที่ต้องนึกเลยว่า คุณอยากไปท่องเที่ยวแบบไหน ทะเล ภูเขา หรือน้ำตก ในประเทศหรือต่างประเทศ(อันนี้ต้องดูเงินในบัญชีด้วยนะค่ะว่าควรเที่ยวแบบไหนได้) เมื่อตัดสินใจได้แล้ว กำหนดวันและเวลาเอาไว้ในใจคร่าวๆ ก่อนว่าจะไปกี่วัน จากนั้นหาข้อมูลเบื้องต้นได้เลย อินเตอร์เน็ต พิมพ์เข้าไปที่ google เลย มันช่วยคุณได้จริงๆ หาข้อมูลมาเลยค่ะ ตั้งแต่สถานที่ท่องเที่ยว ภูมิอากาศ ภูมิประเทศ รวมทั้งค่าครองชีพซึ่งสำคัญมาก เพื่อที่คุณจะได้ตั้งงบประมาณได้อย่างถูกต้อง  


การท่องเที่ยวในแต่ละครั้งจะต้องใช้งบประมาณมากหรือน้อยก็ขึ้นอยู่กับสถานที่ที่คุณจะไป ดังนั้น เพื่อให้การท่องเที่ยวอย่างคุ้มค่ามากที่สุด คุณควรตั้งงบประมาณค่าใช้จ่ายไว้คร่าวๆ ดังนี้ ค่าเดินทางคิดเปรียบเทียบไว้เลยนะค่ะ ว่าไปรถส่วนตัว รถประจำทาง หรือไปเครื่องบิน อันไหนไปแล้วคุ้มค่ากว่ากัน ในกรณีที่เป็นเครื่องบิน แนะนำว่าให้ลองเช็คโปรโมชั่นของหลายๆสายการบินเปรียบเทียบความคุ้มค่าดูนะค่ะ เพราะถ้าเป็นช่วงเทศกาล วันหยุด หรือ วันศุกร์ขาไป หรือวันอาทิตย์ขากลับของแต่ละสัปดาห์ค่าตั๋วจะแพงกว่าวันอื่นๆ ในส่วนของค่าที่พัก ถ้าเป็นช่วงเทศกาล หรือวันหยุดที่ติดต่อกันหลายวันค่าที่พักจะแพงกว่าวันธรรมดามากค่ะ ราคาของที่พักก็ขึ้นอยู่กับความสะดวกสบายและสิ่งอำนวยความสะดวก ยิ่งเป็นที่พักที่ใกล้กับแหล่งท่องเที่ยวด้วยแล้วราคาก็จะยิ่งแพงค่ะ สำหรับค่าอาหาร ถ้าไปเที่ยวกันหลายคน แนะนำให้ทำอาหารทานเองจะเป็นการประหยัดกว่าการไปนั่งกินตามร้าน ถ้าไปคนเดียวหรือสองคนก่อนไปควรหาข้อมูลว่าในสถานที่ที่เราจะไปมีร้านอาหารอะไรที่น่าใจ รสชาติ และราคา เป็นอย่างไรบ้าง หรืออาจสอบถามจากคนในพื้นที่ก็ได้  ก็จะทำให้เราสามารถคำนวณงบประมาณค่าอาหารของเราเองได้คร่าวๆ อีกด้วย 

อีกเรื่องที่อยากให้เตรียมก่อนออกเดินทาง คือการจัดกระเป๋าควรมีการลิสต์รายการของสิ่งของที่จะต้องเอาไป ได้แก่ เสื้อผ้า รองเท้า ของใช้ส่วนตัว ถ้าเตรียมได้ให้เตรียมไปนะค่ะ เพราะถ้าไปหาซื้อเอาดาบหน้าคุณอาจจะได้สิ่งของที่ราคาแพงเกินจริง และนี่ก็ถือเป็นเทคนิคง่ายๆในการท่องเที่ยวอย่างคุ้มค่า ที่สามารถนำไปใช้ได้ค่ะ


Categories

Popular Posts

TAG :

เคล็ดไม่ลับจัดกระเป๋าเดินทาง เคล็ดลับการท่องเที่ยวอย่างปลอดภัย จัดกระเป๋าเดินทาง จัดกระเป๋าเที่ยว เดินทางท่องเที่ยวคนเดียว ตรวจสอบสภาพอากาศก่อนการเดินทาง ตำนานเมืองเพชรบุรี เตรียมตัวลุยเดี่ยว back pack ท่องเที่ยวอย่างไรให้คุ้มค่า ทะเลของใคร? ที่พักติดทะเล หาดเจ้าสำราญ ที่พักริมทะเลสำหรับคุณ เทคนิคการท่องเที่ยวแบบครอบครัว เที่ยวทะเลเป็นหมูคณะ เที่ยวทะเลวันหยุด เที่ยวอย่างมีแบบแผน บรรยากาศดี ดี ริมหาดเจ้าสำราญ บรรยากาศรอบบริเวณ หาดเจ้าสำราญ บ้านพักติดทะเล บ้านพักหาดเจ้าสำราญ บ้านพักหาดเจ้าสำราญ ติดทะเล บ้านพักหาดแสนสุข 15 คน ประวัติหาดเจ้าสำราญ พร้อมแล้ว ไปเที่ยวทะเลเถอะ พักสบายๆ ริมหาดเจ้าสำราญ แพ้อาหารทะเลทำอย่างไร วาฬบรูด้า หาดเจ้าสำราญ สถานที่ท่องเที่ยวใกล้หาดเจ้าสำราญ สัมมนา อบรม รับน้อง สนุกที่หาดเจ้าสำราญ สิ่งอำนวยความสะดวก สุขใจทุกครั้งเมื่อมาเที่ยวทะเล อัตราค่าบริการ อาหารทะเล ริมหาดเจ้าสำราญ อาหารทะเล สด อร่อย เอาความเครียดไปโยนทะเล โอ้ทะเลแสนงาม