สภาพอากาศเป็นปัจจัยสำคัญต่อการเดินทางของเราเป็นอย่างมาก เพื่อให้การเดินทางเป็นไปด้วยความราบรื่น เราควรตรวจเช็คสภาพอากาศกันให้ดีซะก่อนนะคะ โดยในปัจจุบันเราสามารถเช็คสภาพอากาศล่วงหน้าได้หลายวันเลยทีเดียว เราอาจตรวจสอบสภาพอากาศได้จากเว็บของกรมอุตุนิยมวิทยา จาก App ต่าง ๆ ของโทรศัพท์มือถือของเราเอง ซึ่งในปัจจุบันจะมีความสะดวกและรวดเร็วมากกว่าในอดีตเป็นอย่างมาก  และต้องยอมรับกันว่าสภาพอากาศมีผลเป็นอย่างมากต่อการเดินทาง หากฝนตกการขับรถก็ต้องเพิ่มความระมัดระวังเพิ่มอีกหลายเท่าตัว และต้องคำนวณเวลาเผื่อไว้ด้วย เพราะอาจเป็นเหตุให้คุณเดินทางไปถึงที่หมายได้ช้ากว่ากำหนดได้เช่นกัน

สำหรับการเดินทางท่องเที่ยวนั้น โดยเฉพาะการเที่ยวทะเล ในบางเดือนจะเป็นช่วงมรสุม มีคลื่นสูง และมีอันตรายเป็นอย่างมาก ทางกรมอุตุนิยมวิทยาก็จะออกประกาศเตือนแนะนำให้หลีกเลี่ยงการเดินทางไปยังพื้นที่ที่มีอันตรายและเสี่ยงภัย โดยปกติช่วงเวลาที่เหมาะสำหรับการเที่ยวทะเลคงไม่พ้นหน้าร้อนเป็นส่วนใหญ่ แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าฤดูอื่น ๆ จะเที่ยวทะเลไม่ได้นะคะ ในบทความต่อไป เราจะแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวทะเลสวย ๆ ในแต่ละเดือนกันนะคะ ว่าเดือนไหน เหมาะกับกับเที่ยวทะเลสวย ๆ ที่ไหนกันบ้าง และอย่าตรวจสอบภาพอากาศกันก่อนการเดินทางนะคะ เพื่อทริปท่องเที่ยวอันแสนสุขของคุณค่ะ


Categories

Popular Posts

TAG :

เคล็ดไม่ลับจัดกระเป๋าเดินทาง เคล็ดลับการท่องเที่ยวอย่างปลอดภัย จัดกระเป๋าเดินทาง จัดกระเป๋าเที่ยว เดินทางท่องเที่ยวคนเดียว ตรวจสอบสภาพอากาศก่อนการเดินทาง ตำนานเมืองเพชรบุรี เตรียมตัวลุยเดี่ยว back pack ท่องเที่ยวอย่างไรให้คุ้มค่า ทะเลของใคร? ที่พักติดทะเล หาดเจ้าสำราญ ที่พักริมทะเลสำหรับคุณ เทคนิคการท่องเที่ยวแบบครอบครัว เที่ยวทะเลเป็นหมูคณะ เที่ยวทะเลวันหยุด เที่ยวอย่างมีแบบแผน บรรยากาศดี ดี ริมหาดเจ้าสำราญ บรรยากาศรอบบริเวณ หาดเจ้าสำราญ บ้านพักติดทะเล บ้านพักหาดเจ้าสำราญ บ้านพักหาดเจ้าสำราญ ติดทะเล บ้านพักหาดแสนสุข 15 คน ประวัติหาดเจ้าสำราญ พร้อมแล้ว ไปเที่ยวทะเลเถอะ พักสบายๆ ริมหาดเจ้าสำราญ แพ้อาหารทะเลทำอย่างไร วาฬบรูด้า หาดเจ้าสำราญ สถานที่ท่องเที่ยวใกล้หาดเจ้าสำราญ สัมมนา อบรม รับน้อง สนุกที่หาดเจ้าสำราญ สิ่งอำนวยความสะดวก สุขใจทุกครั้งเมื่อมาเที่ยวทะเล อัตราค่าบริการ อาหารทะเล ริมหาดเจ้าสำราญ อาหารทะเล สด อร่อย เอาความเครียดไปโยนทะเล โอ้ทะเลแสนงาม