"No one realizes how beautiful it is to travel until he comes home and rests his head on his old familiar pillow." – Lin Yutang

ไม่มีใครรู้ว่าการเดินทางนั้นสวยงามอย่างไร
จนกระทั่งได้กลับมาที่บ้านและนอนหนุนหมอนใบเก่าที่คุ้นเคย


ที่มา : travel.kapook.com/

การเดินทางท่องเที่ยวนั้น ขึ้นอยู่กับความชอบส่วนตัวโดยแท้จริง บางคนชอบเที่ยวกันหลาย ๆ คน ไปกับเป็นครอบครัว แบบครอบครัวสุขสันต์ ไปกับกลุ่มเพื่อน ๆ กลุ่มเล็ก กลุ่มใหญ่ ก็ขึ้นอยู่กับความชอบอีกเช่นกัน

บางคนชอบเดินทางท่องเที่ยวคนเดียว ชอบลุยเดี่ยว เพื่อหาประสบการณ์แปลกใหม่ให้กับชีวิต ไปในที่ไม่เคยไป และเราเชื่อว่าทุกคนย่อมต้องเตรียมความพร้อมสำหรับการเดินทางมาเป็นอย่างดีแน่นอน และเชื่อต่อไปว่า ถึงแม้เราจะเตรียมความพร้อมมามากมายแค่ไหนก็ตาม แต่ความจริงที่เราได้เดินทางไปพบเจอนั้น ย่อมมีความคลาดเคลื่อนจากการแผนที่เราได้วางไว้  แต่จะกลัวอะไรเล่า ในเมื่อไม่มีใครรู้ได้ว่าการเดินทางของเราจะสวยงามดังที่เราฝัน หรือเราอาจจะเผชิญหน้ากับความผิดหวังก็ตามที ในเมื่อเราพร้อมที่จะออกเดินทางไปแล้ว เราก็ต้องเผชิญทั้งความสวยงาม ความแปลกตา และแปลกใจ หรือความมหัศจรรย์ที่เราไม่คาดคิดว่าจะมาเจอมาก่อน จากนั้นเราก็แบกความประทับใจ และความทรงจำออกเดินทางไปยังที่หมายต่อไปในวันรุ่งขึ้น

การออกเดินทางท่องเที่ยวคนเดียวเพียงลำพัง อาจต้องเตรียมความพร้อมในข้อมูลมากกว่าท่องเที่ยวเป็นกลุ่ม เพราะมีเพียงเราคนเดียวเท่านั้นที่เป็นผู้วางแผนการเดินทาง แต่มีข้อดีที่เราสามารถตัดสินใจได้ทันที หากต้องมีการเปลี่ยนแปลงการเดินทางไปแบบฉุกเฉิน เพราะในบางครั้งข้อมูลที่เราได้ตระเตรียมมานั้น อาจไม่เป็นปัจจุบันเท่าที่ควร ผู้คนในท้องที่อาจแนะนำสถานที่แปลกใหม่นอกเหนือจากแผนการเดินทางของเราได้อีกเช่นกัน นักผจญภัยทั้งหลาย คงไม่พลาดกับการได้สัมผัสกับมุมมอง และประสบการณ์ใหม่ ๆ นี้อย่างแน่นอน







Categories

Popular Posts

TAG :

เคล็ดไม่ลับจัดกระเป๋าเดินทาง เคล็ดลับการท่องเที่ยวอย่างปลอดภัย จัดกระเป๋าเดินทาง จัดกระเป๋าเที่ยว เดินทางท่องเที่ยวคนเดียว ตรวจสอบสภาพอากาศก่อนการเดินทาง ตำนานเมืองเพชรบุรี เตรียมตัวลุยเดี่ยว back pack ท่องเที่ยวอย่างไรให้คุ้มค่า ทะเลของใคร? ที่พักติดทะเล หาดเจ้าสำราญ ที่พักริมทะเลสำหรับคุณ เทคนิคการท่องเที่ยวแบบครอบครัว เที่ยวทะเลเป็นหมูคณะ เที่ยวทะเลวันหยุด เที่ยวอย่างมีแบบแผน บรรยากาศดี ดี ริมหาดเจ้าสำราญ บรรยากาศรอบบริเวณ หาดเจ้าสำราญ บ้านพักติดทะเล บ้านพักหาดเจ้าสำราญ บ้านพักหาดเจ้าสำราญ ติดทะเล บ้านพักหาดแสนสุข 15 คน ประวัติหาดเจ้าสำราญ พร้อมแล้ว ไปเที่ยวทะเลเถอะ พักสบายๆ ริมหาดเจ้าสำราญ แพ้อาหารทะเลทำอย่างไร วาฬบรูด้า หาดเจ้าสำราญ สถานที่ท่องเที่ยวใกล้หาดเจ้าสำราญ สัมมนา อบรม รับน้อง สนุกที่หาดเจ้าสำราญ สิ่งอำนวยความสะดวก สุขใจทุกครั้งเมื่อมาเที่ยวทะเล อัตราค่าบริการ อาหารทะเล ริมหาดเจ้าสำราญ อาหารทะเล สด อร่อย เอาความเครียดไปโยนทะเล โอ้ทะเลแสนงาม