หาดชะอำ
หล่งท่องเที่ยวชื่อดังประจำเมืองเพชร เป็นชายหาดที่สวยงาม ถนนเลียบชายหาดทรายเรียงรายไปด้วยแนวต้นสน นักท่องเที่ยวมาแล้วสามารถเพลิดเพลินไปกับการเล่นน้ำทะเลใส ซื้อของกินในราคาไม่แพง ซึ่งจะมีพ่อค้าแม่ค้ามาหาบขายตลอดเวลา มีเตียงผ้าให้นั่งนอนเล่นยาวตลอดแนวชายหาดหาด เต็มไปด้วยที่พักมากมายหลายระดับให้นักท่องเที่ยวได้เลือกใช้ ทั้งแบบราคาย่อมเยาว์ไปจนถึงที่พักหรูราคาแพง หรืออยากออกกำลังกายสนุกๆ ก็เช่าจักรยานปั่นกินลมชมวิวไปตามถนนเลียบชายหาดสามารถ หรือจะลองขี่ม้าที่มีคนนำมาไว้บริการก็ยังได้ คิดดูสิว่าจะสนุกแค่ไหน



เขาวัง
เป็นโบราณสถานเก่าแก่คู่เมืองเพชรบุรี ตั้งอยู่บนยอดเขาใหญ่ 3 ยอด กรมศิลปากรได้ใช้บางส่วนของพระราชวังบนยอดเขาด้านทิศตะวันตกนี้จัดตั้งเป็น พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติพระนครคีรี ภายในเก็บรักษาโบราณวัตถุต่าง ๆ ได้แก่ เครื่องราชูปโภคของพระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว และพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รูปหล่อโลหะสำริดและทองเหลืองที่ใช้สำหรับตกแต่งห้องต่าง ๆ ในพระที่นั่ง และเครื่องกระเบื้องของจีน ญี่ปุ่น และยุโรป 

(เฉพาะส่วนของพิพิธภัณฑสถานแห่งชาตินี้ เปิดให้เข้าชมทุกวัน เวลา 09.00-16.00 น. อุทยานประวัติศาสตร์พระนครคีรี เปิดให้เข้าชมทุกวัน เวลา 08.30-16.30 น. ค่าเข้าชม ชาวไทย 20 บาท ชาวต่างประเทศ 40 บาท สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 0-3242-5600)


พระราชวังมฤคทายวัน
พระราชนิเวศน์มฤคทายวัน พระราชนิเวศน์แห่งความรักและความหวัง เพชรบุรี หากคุณเป็นคนที่ชอบท่องเที่ยวชมสถานที่สวยงามเชิงประวัติศาสตร์ ขอแนะนำพระราชวังที่มีสีหวานที่สุด และมีจักรยานให้เช่าขี่ชมรอบๆ ท่ามกลางบรรยากาศริมทะเลที่แสนเย็นสบาย 

(เปิดให้เข้าชมวันจันทร์-วันศุกร์ เวลา 08.00 -16.00 น. วันเสาร์-อาทิตย์และวันหยุดราชการ เวลา 08.30-16.00 น. ปิดวันพุธ ค่าเข้าชม ผู้ใหญ่ 30 บาท เด็ก 15 บาท ชาวต่างชาติ 30 บาท รับผู้เข้าชมเป็นหมู่คณะ ต้องทำหนังสือถึงผู้กำกับการกองบังคับการฝึกพิเศษ ค่ายพระรามหก อำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี โทร. 0-3250-8039)


พระราชวังบ้านปืน
พระรามราชนิเวศน์ หรือ "พระราชวังบ้านปืน" ร.5 ได้มีความประสงค์ให้สร้างด้วยพระราชทรัพย์ส่วนพระองค์ เพื่อเป็นพระราชนิเวศน์สำหรับประทับแรมในฤดูฝน เป็นพระราชวังที่มีรูปแบบเป็นตะวันตกและตามความนิยมของประเทศเยอรมันในช่วงเวลานั้น เรียกกันว่าแบบบาโร้คและแบบอาร์ตนูโว ซึ่งแต่ละมุมของพระราชวังได้ตกแต่งประดับประดาด้วยความพิถีพิถันและปราณีตมากๆ 

(เปิดให้เข้าชมทุกวัน เวลา 08.00-16.00 น. ค่าเข้าชม ผู้ใหญ่ 20 บาท เด็ก 10 บาท นักเรียนนักศึกษาในเครื่องแบบ 5 บาท ชาวต่างชาติ 50 บาท สำหรับผู้ที่ต้องการจะเข้าชมเป็นหมู่คณะ และต้องการวิทยากรบรรยาย สามารถทำหนังสือถึงผู้บังคับการจังหวัดทหารบกเพชรบุรี ค่ายรามราชนิเวศน์ อำเภอเมือง จังหวัดเพชรบุรี 76000 โทร. 0-3242-8506-10 ต่อ 259)




วัดใหญ่สุวรรณาราม
วัดนี้สร้างในสมัยกรุงศรีอยุธยา และได้มีการบูรณะในสมัยร. 5 ภายในวัดมีศาลาการเปรียญเป็นพระตำหนักไม้สักทั้งหลังที่พระเจ้าเสือแห่งกรุง ศรีอยุธยา พระราชทานแด่พระสังฆราชชาวเพชรบุรี ศาลาการเปรียญในวัดนี้ มีลักษณะที่โดดเด่นจากงานแกะสลักไม้ที่สวยงาม โดยเฉพาะบานประตูสลักลายก้านขดปิดทอง และยังมีธรรมาสน์เทศน์ซึ่งแกะสลักลงรักปิดทอง รูปทรงเป็นบุษบกที่งดงามและสมบูรณ์ บนผนังภายในพระอุโบสถ มีภาพเขียนเทพชุมนุม อายุกว่า 300 ปี 

(เปิดให้เข้าชมได้ทุกวันทำการ เวลา 08.00 น. - 16.00 น. สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมโทร. 0-3241-2714)


วัดมหาธาตุวรมหาวิหาร
วัดมหาธาตุวรมหาวิหาร เป็นวัดสำคัญคู่บ้านคู่เมืองของจังหวัดเพชรบุรีที่มีความเก่าแก่ มีอายุมากกว่า 800 -1,000ปีมาแล้ว วัดแห่งนี้เป็นเหมือนศูนย์รวมจิตใจของพุทธศาสนิกชนชาวเมืองเพชรบุรี มีความโดดเด่นขององค์พระปรางค์ 5 ยอด ที่ตั้งตระหง่านดุจร่มโพธิ์ร่มไทร มองเห็นได้จากทั่วทุกสารทิศ มีทั้งความสำคัญทางด้านประวัติศาสตร์ โบราณคดี ศิลปะ และคุณค่าสำคัญทางจิตใจของชาวเมืองเพชรบุรี เป็นศูนย์รวมศรัทธาของผู้คนมาหลายยุคหลายสมัย 

(เปิดให้เข้าชมได้ทุกวันทำการ เวลา 08.00 น. - 16.00 น.)


อช. แก่งกระจาน
ด้วยความเขียวชะอุ่มของผืนป่าบวกกับความสดชื่นของอากาศบริสุทธิ์เย็นฉ่ำยาวนานตลอดปี ไม่น่าแปลกใจที่แก่งกระจานกลายมาเป็นจุดมุ่งหมายของนักเดินทางที่ต้องการมาพักกายและพักใจในอ้อมกอดของขุนเขา มาแล้วต้องไม่พลาดไปชมอ่างเก็บน้ำแก่งกระจาน ชมวิวขุนเขาสุดสายตา ล่องเรือชมทะเลสาบน้ำจืดเหนือเขื่อนแก่งกระจาน หรือจะขึ้นไปชมทะเลหมอก เขาพะเนินทุ่ง ซึ่งมีจุดกางเต๊นท์พักแรมที่หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติชั่วคราว (พะเนินทุ่ง) ในวันที่อากาศสบายๆ อาจได้ชมผีเสื้อแสนสวยและนกเงือกบินอยู่เหนือทะเลหมอกและขุนเขาก็ได้

ขอบคุณที่มา : http://travel.sanook.com/

Categories

Popular Posts

TAG :

เคล็ดไม่ลับจัดกระเป๋าเดินทาง เคล็ดลับการท่องเที่ยวอย่างปลอดภัย จัดกระเป๋าเดินทาง จัดกระเป๋าเที่ยว เดินทางท่องเที่ยวคนเดียว ตรวจสอบสภาพอากาศก่อนการเดินทาง ตำนานเมืองเพชรบุรี เตรียมตัวลุยเดี่ยว back pack ท่องเที่ยวอย่างไรให้คุ้มค่า ทะเลของใคร? ที่พักติดทะเล หาดเจ้าสำราญ ที่พักริมทะเลสำหรับคุณ เทคนิคการท่องเที่ยวแบบครอบครัว เที่ยวทะเลเป็นหมูคณะ เที่ยวทะเลวันหยุด เที่ยวอย่างมีแบบแผน บรรยากาศดี ดี ริมหาดเจ้าสำราญ บรรยากาศรอบบริเวณ หาดเจ้าสำราญ บ้านพักติดทะเล บ้านพักหาดเจ้าสำราญ บ้านพักหาดเจ้าสำราญ ติดทะเล บ้านพักหาดแสนสุข 15 คน ประวัติหาดเจ้าสำราญ พร้อมแล้ว ไปเที่ยวทะเลเถอะ พักสบายๆ ริมหาดเจ้าสำราญ แพ้อาหารทะเลทำอย่างไร วาฬบรูด้า หาดเจ้าสำราญ สถานที่ท่องเที่ยวใกล้หาดเจ้าสำราญ สัมมนา อบรม รับน้อง สนุกที่หาดเจ้าสำราญ สิ่งอำนวยความสะดวก สุขใจทุกครั้งเมื่อมาเที่ยวทะเล อัตราค่าบริการ อาหารทะเล ริมหาดเจ้าสำราญ อาหารทะเล สด อร่อย เอาความเครียดไปโยนทะเล โอ้ทะเลแสนงาม