ถึงเวลาไปเที่ยวทีไรอดตื่นเต้นไม่ได้ทุกที แต่ที่สร้างความลำบากให้ได้ไม่น้อยเลยทีเดียวก็คือเรื่องการจัดกระเป๋าเดินทาง เห็นพวกเพื่อนผู้ชายแล้วอดอิจฉาไม่ได้ทุกที ไปเที่ยวเป็นอาทิตย์กางเกงยีนส์ตัวเดียว เอาอยู่เลย ผู้หญิงนี่ซิ โน่น นี่ นั่น เยอะแยะไปหมด บางทีขนไปเต็มกระเป๋า ไม่ได้ใช้ก็มีอยู่เหมือนกัน มานั่งนึกถึงกันทีไร เชื่อว่าหลาย ๆ คนก็คงอดขำตัวเองไม่ได้ว่า กว่าจะจัดทุกอย่างลงกระเป๋าได้ จดซะเต็มหน้ากระดาษ ค่อย ๆ เก็บวางเรียงไว้ทีละอย่างสองอย่าง เป็นอาทิตย์  ๆ จะเป็นยาสีฟันที่เคยใช้ก็หลอดใหญ่ไป ต้องไปซื้อใหม่เล็ก ๆ ใช้ไม่กี่วัน แป้งฝุ่นก็เหมือนกัน กระป๋องที่ใช้ก็ใหญ่เบ้อเร่อเท้อ ซื้อใหม่เล็ก ๆ ดีกว่า ตามมาด้วยสบู่ แชมพู ครีมนวด ที่เป่าผม แล้วก็อีกสารพัด กว่าจะได้ 1 กระเป๋าเดินทาง กลายเป็นเรื่องใหญ่สำหรับชีวิตไปเลยทีเดียว

วันนี้เรามีวิธีจัดกระเป๋าเดินทางแบบง่าย ๆ มาฝากกันค่ะ
เมื่อเรารู้ว่าทริปนี้เราจะไปท่องเที่ยวที่สถานที่ไหน ไปกี่วัน เราก็ควรเลือกระเป๋าให้เหมาะสมกับสถานที่นั้น ๆ เช่น ทริปนี้เราไปเที่ยวทะเล เป็นเวลา 3 วัน 2 คืน เราก็ควรเลือกใช้กระเป๋าที่ใบมีขนาดใหญ่ และมีล้อลากก็จะทำให้เราสะดวกในการเคลื่อนย้ายได้ง่าย และเก็บเสื้อผ้า ที่อาจจะมากสักหน่อย เผื่อเราลงเล่นน้ำทะเลด้วยเช่นกัน แต่หากเราจะไปเที่ยวภูเขา และกางเต้นท์ เราก็ควรเลือกกระเป๋าเป้แนว back pack จะเป็นการสะดวกกว่ากระเป๋าล้อลาก เพราะบนภูเขาคงไม่เหมาะกับการลากกระเป๋าสักเท่าไหร่ จะทำให้กระเป๋าเสียหายเปล่า ๆ ไม่คุ้มราคาแน่นอน


สัมภาระส่วนตัวที่จำเป็นและต้องใช้เราควรจดไว้ และจัดไปตามนั้นจะเป็นการดีกว่าที่เรามโนเอาเอง เพราะอย่างน้อยเราก็ยังมีเวลาทบทวนจากตัวอักษรได้ก่อนว่า สิ่งที่เราจดไว้นั้น จำเป็นมากน้อยแค่ไหนสำหรับทริป ถ้าไม่จำเป็นก็ขีดฆ่าออกไปได้เลย เพราะไม่มีความจำเป็นที่เราต้องแบกไปให้หนัก และเป็นภาระของเราซะเปล่า ๆ 







มาถึงการนำสิ่งที่เราได้เตรียมไว้ใส่ลงในกระเป๋ากันบ้างค่ะ ควรจัดแยกประเภทให้ชัดเจน เพื่อที่เวลาที่เราต้องการหยิบมาใช้จะได้ง่าย เช่น เสื้อ กางเกง ชุดชั้นใน อุปกรณ์แต่งหน้า อุปกรณ์ในห้องน้ำ เป็นต้น ทั้งหมดนี้เราควรจัดให้เป็นชิ้นเล็ก ๆ เข้าไว้ เพื่อความสะดวกในการจัดวางในกระเป๋า และประหยัดเวลาในการหยิบมาใช้ด้วยนะคะ เพราะเวลาที่เราไปถึงจุดหมายของเราแล้ว ในกรณีที่เราไปเป็นกลุ่ม ในห้องพักก็ไม่ได้มีแค่เราคนเดียว จะได้ช่วยกันประหยัดเวลาในเรื่องการหาอุปกรณ์ในห้องน้ำ แต่งหน้า แต่งตัว ได้ง่ายขึ้น เราก็จัดการเรื่องส่วนตัวได้เร็ว และก็จะได้ออกไปเที่ยวด้านนอกได้เร็วขึ้นเช่นกันไปเที่ยวทั้งทีอย่ามัวแต่เสียเวลากับสัมภาระในกระเป๋า และเรื่องการแต่งตัวอยู่ในห้องพักเลยค่ะ 


เอาเวลาที่ไปเที่ยวสัมผัสบรรยากาศ เก็บประสบการณ์ และความทรงจำดี ๆ กันดีว่านะคะ

Categories

Popular Posts

TAG :

เคล็ดไม่ลับจัดกระเป๋าเดินทาง เคล็ดลับการท่องเที่ยวอย่างปลอดภัย จัดกระเป๋าเดินทาง จัดกระเป๋าเที่ยว เดินทางท่องเที่ยวคนเดียว ตรวจสอบสภาพอากาศก่อนการเดินทาง ตำนานเมืองเพชรบุรี เตรียมตัวลุยเดี่ยว back pack ท่องเที่ยวอย่างไรให้คุ้มค่า ทะเลของใคร? ที่พักติดทะเล หาดเจ้าสำราญ ที่พักริมทะเลสำหรับคุณ เทคนิคการท่องเที่ยวแบบครอบครัว เที่ยวทะเลเป็นหมูคณะ เที่ยวทะเลวันหยุด เที่ยวอย่างมีแบบแผน บรรยากาศดี ดี ริมหาดเจ้าสำราญ บรรยากาศรอบบริเวณ หาดเจ้าสำราญ บ้านพักติดทะเล บ้านพักหาดเจ้าสำราญ บ้านพักหาดเจ้าสำราญ ติดทะเล บ้านพักหาดแสนสุข 15 คน ประวัติหาดเจ้าสำราญ พร้อมแล้ว ไปเที่ยวทะเลเถอะ พักสบายๆ ริมหาดเจ้าสำราญ แพ้อาหารทะเลทำอย่างไร วาฬบรูด้า หาดเจ้าสำราญ สถานที่ท่องเที่ยวใกล้หาดเจ้าสำราญ สัมมนา อบรม รับน้อง สนุกที่หาดเจ้าสำราญ สิ่งอำนวยความสะดวก สุขใจทุกครั้งเมื่อมาเที่ยวทะเล อัตราค่าบริการ อาหารทะเล ริมหาดเจ้าสำราญ อาหารทะเล สด อร่อย เอาความเครียดไปโยนทะเล โอ้ทะเลแสนงาม