การเดินทางท่องเที่ยวคนเดียว เราควรมีการเตรียมความพร้อมในเรื่องของข้อมูลการท่องเที่ยวและเดินทางมากกว่าการท่องเที่ยวเป็นกลุ่ม เนื่องจากจะมีเพียงเราเท่านั้นที่เป็นผู้วางแผนการเดินทาง ดังนั้นเพื่อไม่ให้การท่องเที่ยวคนเดียวแบบส่วนตัวเกิดความผิดพลาดในระหว่างการเดินทางจนเป็นสาเหตุให้เราไม่มีความสุขตามที่ตั้งใจไว้ เราควรมีการวางแผนการเดินทางที่ดีค่ะ 

หลังทำการจองรถหรือตั๋วเครื่องบินมาแล้วให้บันทึกวันเวลาเอาไว้ในปฏิทินหรือสมุดบันทึกที่เห็นชัดเจนเพราะถ้าเกิดหลงลืมจะทำให้เราอาจพลาดตกรถหรือตกเครื่องบินอดไปเที่ยวได้ ส่วนกระเป๋าเสื้อผ้าที่เอาไปก็ใบไม่ต้องใหญ่มากเพราะจะได้ไม่ลำบากเวลาที่เราต้องเดินทาง ต้องไม่ลืมนะค่ะว่าเราไปคนเดียว บัตรประชาชน พาสปอร์ต ใบขับขี่รถยนต์ เตรียมไปด้วยค่ะเผื่อต้องใช้ เบอร์โทรที่พัก เบอร์ฉุกเฉินรวมถึงการติดต่อจุดที่เราจะไป ควรบันทึกลงสมุดเล่มเล็กๆไว้ให้ชัดเจนค่ะ ไม่ควรบันทึกไว้ในโทรศัพท์อย่างเดียวนะค่ะ เพราะถ้าแบตฯหมดจะลำบากมากค่ะ ส่วนใครที่มีโรคประจำตัวห้ามลืมยาประจำตัวเด็ดขาดนะค่ะ รวมทั้งยาสามัญประจำบ้านอื่นๆ เช่น ยาแก้ปวด-ลดไข้ ยาแก้แพ้ ยาดม ยาหม่อง ก็ควรเตรียมไปด้วยค่ะ เพราะในที่ที่เราไปอาจจะไม่มีร้านขายยาให้เราซื้อก็ได้ อุปกรณ์ที่จำเป็นอื่นๆ เช่น แบตโทรศัพท์พร้อมสายชาร์ต กล้องถ่ายรูปพร้อมสายชาร์ต เตรียมให้พร้อมค่ะ อย่างเช่นปลั๊กไฟหรือปลั๊กสามตา ถ้าเตรียมไปได้ควรเตรียมไปค่ะ และที่สำคัญในระหว่างการเดินทางคนเดียวแบบนี้ควรโทรหาครอบครัวบ้าง เพื่อแจ้งว่าตอนนี้เราอยู่ที่ไหน และมีแผนจะไปที่ไหนต่อ หากเกิดอะไรขึ้นจะได้ตามตัวและส่งข่าวกันได้ 

ที่สำคัญที่สุดก็คือเงินค่ะ ไม่ต้องพกเยอะนะค่ะเดี๋ยวสูญหายในระหว่างการเดินทาง ไปกดเอาข้างหน้ายอมเสียค่ากดดีกว่าค่ะ เนื่องจากเราจองที่พักและค่ารถไว้ล่วงหน้าแล้วเงินส่วนนี้ก็เลยไม่ต้องพกไปค่ะ

เพียงเท่านี้คุณก็พร้อมลุยเดี่ยวแล้วละค่ะ

Categories

Popular Posts

TAG :

เคล็ดไม่ลับจัดกระเป๋าเดินทาง เคล็ดลับการท่องเที่ยวอย่างปลอดภัย จัดกระเป๋าเดินทาง จัดกระเป๋าเที่ยว เดินทางท่องเที่ยวคนเดียว ตรวจสอบสภาพอากาศก่อนการเดินทาง ตำนานเมืองเพชรบุรี เตรียมตัวลุยเดี่ยว back pack ท่องเที่ยวอย่างไรให้คุ้มค่า ทะเลของใคร? ที่พักติดทะเล หาดเจ้าสำราญ ที่พักริมทะเลสำหรับคุณ เทคนิคการท่องเที่ยวแบบครอบครัว เที่ยวทะเลเป็นหมูคณะ เที่ยวทะเลวันหยุด เที่ยวอย่างมีแบบแผน บรรยากาศดี ดี ริมหาดเจ้าสำราญ บรรยากาศรอบบริเวณ หาดเจ้าสำราญ บ้านพักติดทะเล บ้านพักหาดเจ้าสำราญ บ้านพักหาดเจ้าสำราญ ติดทะเล บ้านพักหาดแสนสุข 15 คน ประวัติหาดเจ้าสำราญ พร้อมแล้ว ไปเที่ยวทะเลเถอะ พักสบายๆ ริมหาดเจ้าสำราญ แพ้อาหารทะเลทำอย่างไร วาฬบรูด้า หาดเจ้าสำราญ สถานที่ท่องเที่ยวใกล้หาดเจ้าสำราญ สัมมนา อบรม รับน้อง สนุกที่หาดเจ้าสำราญ สิ่งอำนวยความสะดวก สุขใจทุกครั้งเมื่อมาเที่ยวทะเล อัตราค่าบริการ อาหารทะเล ริมหาดเจ้าสำราญ อาหารทะเล สด อร่อย เอาความเครียดไปโยนทะเล โอ้ทะเลแสนงาม