แน่นอนว่าการที่เราได้ไปท่องเที่ยวในสถานที่ต่างๆ ช่วยทำให้เรามีความสุข เป็นการชาร์ตพลังงานให้กับชีวิต  แต่อย่าลืมว่าการที่เราเดินทางไปในที่ที่เราไม่รู้จักอาจจะมีอันตรายหรือเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา ดังนั้น เราจึงอยากแนะนำวิธีการท่องเที่ยวอย่างปลอดภัย มาให้ทราบ ดังนี้   
    
1.พกเอกสารสำคัญติดตัวไว้เสมอไม่ว่าจะเป็นบัตรประชาชน บัตรรับรองสิทธิการรักษาพยาบาล บัตรประกันสุขภาพ  พาสปอร์ต  เผื่อมีความจำเป็นต้องใช้        

2.ในระหว่างการท่องเที่ยวไม่ควรสวมใส่เครื่องประดับ ที่มีราคาแพงติดตัวไปด้วย รวมทั้งไม่ควรพกเงินสดมากเกินไป เพราะอาจสูญหาย และเป็นที่ล่อตาล่อใจพวกมิจฉาชีพ แนะนำว่าให้พกเป็นบัตรเดบิต หรือ บัตรเครดิต แทน

3.อย่าขาดการติดต่อนานเกินไป ควรโทรบอกที่บ้านทุกครั้งที่มีการเปลี่ยนแปลงสถานที่ท่องเที่ยว เบอร์โทรที่พัก เบอร์โทรของคนในครอบครัว ไม่ควรบันทึกในมือถือเพียงอย่างเดียว ควรมีบันทึกไว้ในสมุดเล่มเล็กด้วยเผื่อว่าแบตโทรศัพท์หมด หรือไปในพื้นที่ที่ไม่มีสัญญาณ จะได้สามารถใช้โทรศัพท์สาธารณะได้       
                 
4.หากต้องอยู่ในสถานที่เดิมเป็นเวลาหลายวัน ไม่ควรทำกิจกรรมซ้ำๆเดิมๆ เหมือนกันทุกวัน ควรเปลี่ยนแปลงตารางเวลาในการทำกิจกรรมต่างๆ บ้าง เพื่อป้องกันไม่ให้พวกมิจฉาชีพใช้เป็นช่องทางในการกระทำมิดีมิร้าย     
                                              
5.ไม่ควรพาตัวเองไปอยู่ในสถานที่ที่เสี่ยงต่อความไม่ปลอดภัย  เช่น พื้นที่มืด หรือพื้นที่เปลี่ยว       
          
6.เมื่อไปถึงที่พัก ควรเดินสำรวจ ประตูฉุกเฉิน และ บันไดหนีไฟ ว่าอยู่ตรงไหน เผื่อเกิดเหตุไฟไหม้เราจะได้ไปถึงได้อย่างถูกต้อง      
                                      
7.หากคุณมีโรคประจำตัว ควรพกยาประจำตัวติดไปด้วย และควรแจ้งให้สมาชิกในกลุ่มทราบถึงโรคประจำตัวของคุณด้วย หากมีอาการกำเริบจะได้ช่วยเหลือได้อย่างถูกวิธี                                                                                                               
วิธีการเหล่านี้เป็นวิธีการง่ายๆที่คุณสามารถทำได้และใช้เป็นแนวทางในการท่องเที่ยวอย่างปลอดภัย  แต่หากเกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันเกิดขึ้น สิ่งที่สำคัญที่สุด คือ สติ อย่าตกใจจนทำอะไรไม่ถูกเพราะมันจะยิ่งทำให้เหตุการณ์กลับแย่ลง ดังนั้น ต้องถือคติไว้ว่า กันไว้ดีกว่าแก้นะจ๊ะ


Categories

Popular Posts

TAG :

เคล็ดไม่ลับจัดกระเป๋าเดินทาง เคล็ดลับการท่องเที่ยวอย่างปลอดภัย จัดกระเป๋าเดินทาง จัดกระเป๋าเที่ยว เดินทางท่องเที่ยวคนเดียว ตรวจสอบสภาพอากาศก่อนการเดินทาง ตำนานเมืองเพชรบุรี เตรียมตัวลุยเดี่ยว back pack ท่องเที่ยวอย่างไรให้คุ้มค่า ทะเลของใคร? ที่พักติดทะเล หาดเจ้าสำราญ ที่พักริมทะเลสำหรับคุณ เทคนิคการท่องเที่ยวแบบครอบครัว เที่ยวทะเลเป็นหมูคณะ เที่ยวทะเลวันหยุด เที่ยวอย่างมีแบบแผน บรรยากาศดี ดี ริมหาดเจ้าสำราญ บรรยากาศรอบบริเวณ หาดเจ้าสำราญ บ้านพักติดทะเล บ้านพักหาดเจ้าสำราญ บ้านพักหาดเจ้าสำราญ ติดทะเล บ้านพักหาดแสนสุข 15 คน ประวัติหาดเจ้าสำราญ พร้อมแล้ว ไปเที่ยวทะเลเถอะ พักสบายๆ ริมหาดเจ้าสำราญ แพ้อาหารทะเลทำอย่างไร วาฬบรูด้า หาดเจ้าสำราญ สถานที่ท่องเที่ยวใกล้หาดเจ้าสำราญ สัมมนา อบรม รับน้อง สนุกที่หาดเจ้าสำราญ สิ่งอำนวยความสะดวก สุขใจทุกครั้งเมื่อมาเที่ยวทะเล อัตราค่าบริการ อาหารทะเล ริมหาดเจ้าสำราญ อาหารทะเล สด อร่อย เอาความเครียดไปโยนทะเล โอ้ทะเลแสนงาม